Versuch

Ang mga nakalagay dito ay pawang trip lamang

ISA AKONG SUPERHERO.

Leave a comment

superhero.jpgKamusta mambabasa! Kung meron man dyan haha pero nakakatuwa na may isa na daw akong fan! Salamat sa iyo kung nababasa mo to’ 😀 Isa kang dakila. Magsusulat na naman ako para lang mawala ang kaboringan ko. Isa na namang trip na pagsusulat ang matutunghayan nyo. Sensya sobrang pormal ko magsalita. (Napili ko yung suit ni Spiderman kasi favorite hero ko siya)

Nung bata ako, ang hilig hilig ko sa mga superheroes. Natutuwa kasi ako tignan yung mga kapangyarihan nila pati na rin yung mga costumes nila. Dagdag pa yung mga ginagawa nilang mabuti at para iligtas ang mga tao sa kapahamakan at sa masasamang tao. Astig pa yung mga fight scenes kasi yun talaga din yung tinitignan ko. Kung paano sila lumaban. Iniisip ko noon kung nagkaroon ako ng superpowers, ano kaya ang gagawin ko? Magcocostume rin kaya ako? Ano kaya powers ko? May villain din kaya? Tas may sidekick ba ako kung sakali? At kung may leading lady din ako kasi halos lahat sa palabas meron eh.

Napansin ko lang sa mga superhero, para nakafocus lang yung attention sa pagligtas ng tao at pakikipaglaban sa kani kanilang kalaban. Palaging yun lang pinapakita pero yun nga naman talaga ata yung normal eh. Pag may superhero, may super villain pero paano naman kaya yung ibang kalaban kagaya ng tao. Yung mga nakakataas. Di ba isa rin naman silang dahilan kung bakit nagkakaroon ng mga magnanakaw kasi yun yung nakikita ng iba na paraan para buhayin ang sarili nila. Bat kaya di yun yung tugisin nila at ayusin ang bansa haha, Tas paniniwalaan pa sila ng tao kasi superhero nga sila. Pero anong use ng superpowers kung yun lang din naman gagawin mo? Kahit wala naman kaya yun eh.

*Ay yung X-men pala mapolitics kaso more on nga lang sa mutant rights yung sa kanila.

image

Kaya parin naman magamit ang superpowers eh. Kung idle yung superhero at matagal tagal siyang walang kalaban, pwede siyang tumulong sa mga mahihirap o kaya sa ibang tao. Kunwari malakas ka kagaya ni Hulk o ni Superman, pwede kang gumawa ng patubig sa mga magsasaka. Kung si Storm ka naman, papalayasin mo na lang yung bagyo para wala nang masalanta. Sa mga mangingisda, tutulungan ni Aquaman yung tao para makahuli ng maraming isda. Di ba pwede naman tumulong sa mga tao eh kesa puro laban nakikita mo haha.

*Bilib ako sa Avatar yung may bending ah. Kasi siya tumutulong talaga sa mga tao at pinapanatili ang balanse sa mundo.

image

Kaso yang pagtulong nga pala na yan eh sana di na aasa yung mga tao sa mga superheroes kasi baka masanay na palagi silang andyan. Napapagod rin naman sila at kelangan din magbakasyon. Kaya nga may costume yung iba para itago ang identity nila para di sila abusuhin ng tao. Kaya maganda na pang emergency lang sila.

image

*Kung naalala nyo yung episode na inabuso si Spongebob dahil may kakayahan siyang lumipad.

So may balak ka pang maging superhero?

(Old post 1 yr. ago)

Author: alingjoy

Ang taong ito ay nagsusulat lang pag wala na talaga siyang magawa.

Leave a Reply

