Versuch

Ang mga nakalagay dito ay pawang trip lamang

SAN AABOT ANG PAGKABENTE MO?

Leave a comment

SONY DSC

SONY DSC

Sabi nila pagbente ka na raw, dapat may tatahakin ka na o alam mo na ang dapat mong gawin sa buhay mo pero parang ambilis ng panahon at bente na ako. Wala pa rin akong alam gawin.

Dati nung bata ako, gusto ko lang nun ay maging scientist. Mahilig kasi ako maghalo halo ng mga gamot (mga pampahid lang). Mahilig din ako mag-experiment sa mga insekto kung ano ang mas mabilis pumatay sa kanila kung alkohol, hydrogen peroxide, baygon, langis, efficascent oil, at pulbos. May kanya kanya silang container nun at pagmamasdan ko sila.

Isa pang pangarap ko nun ay yung tinatak ko sa sarili ko na pag bente na ako, milyonaryo na ako at may yate. Ewan ko kung ano naiisip ko nun basta tinatak ko sa sarili ko na dapat mayaman na ako pag bente ako. Di ko alam kung papano pero basta dapat maging milyonaryo ako. (Law of attraction, sana gumana ka please)

Simple lang din yung bahay na gusto ko. Single story lang na bahay na may malawak na bakuran para may pagtatayuan na whole court ng basketball. Mahilig kasi talaga ako maglaro nun.

Ngayon bente na ako. Wala pa rin akong maisip na tatahakin ko pagkagraduate ko. Ni hindi ko alam kung anong trabaho ang kukunin ko. Dapat nga daw may alam na akong panglong lasting na gawain na mag-eenjoy ako. Dapat may naaccomplish na dapat ako kahit papano pag bente na ako. Pero sa nakikinita ko, wala pa eh.

Yung kabataan ba ngayon eh pag umabot na ng bente, alam na rin ba nila ang gagawin nila sa buhay. Naalala ko kasi yung mga kabataan noon pag abot ng bente eh nagsisitrabaho na. Ewan ko ngayon. Kung bente ka na rin. Alam mo na rin ba ang gagawin mo sa buhay?

(Old post 2yrs. ago)

Author: alingjoy

Ang taong ito ay nagsusulat lang pag wala na talaga siyang magawa.

Leave a Reply

